Tuesday, August 26, 2008

Hè đến chăng ? Mơ phượng hồng lối nhỏ,
Dáng em gầy, vạc áo trắng gợn bay.
Đôi cánh chim hoan ca trong nắng nhạt,
Bướm vờn quanh, theo gót nhỏ em đi.

Giòng nước xanh, in cả khung trời trắng,
Gió tóc bồng, tóc nhảy múa bờ vai.
Mắt đen láy, tay ngà ôm tập vở,
Môi thoáng cười, em nghĩ gì ngày mai ?

Tôi lính chiến, ngại ngùng, mai chẳng rõ,
Em trắng trong, tin chắc, cuộc đời hồng.
Áo treidi bạc phai mấy mùa nắng,
Em lược cài, màu lục chuối tinh khôi.

Đôi guốc nhỏ, bóng em mờ khuất nẽo,
Khói thuốc bay, quặng thắt dạ chinh nhân.
Trong vườn vắng, em đợi thiệp hồng đến,
Ngoài sa trường, tôi chẳng mộng ngày mai.

Chốn yên bình, chim reo cùng đào nở,
Nơi khói sương, hồn tử sĩ vật vờ.
Tôi những mong trao người thân quà nhỏ,
Đất thanh bình, mẹ hớn hở, em vui.

Thôi, em nhé ! Em vui khung trời mộng,
Chốn biên thùy, tôi gìn giữ đất quê.
Tôi chẳng mong, chẳng cần ai hoài tưởng,
Lòng bâng khuâng: Mắt sáng, nụ cười hồng ……

No comments: